image banner
Đoàn kiểm tra hội nông dân huyện làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện Kết luận số 61 ngày 3/12/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam; Quyết định số 673 ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình
Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra do đồng chí Đinh Trọng Khôi - Chủ tịch hội nông dân huyện làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện Kết luận số 61 ngày 3/12/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam; Quyết định số 673 ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình. Cùng đi trong đoàn còn có lãnh đạo một số ban ngành, đoàn thể của huyện.

     Trong những năm qua được sự quan tâm, đầu tư của Tỉnh, huyện và sự nỗ lực cố gắng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã. Đến nay nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn xã đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của xã, sản xuất nông nghiệp có bước tiến mới về chuyển đổi cây trồng vật nuôi, chất lượng, số lượng sản phẩm được nâng lên.

anh tin bai

Quang cảnh buổi kiểm tra

    Đến nay toàn xã đã có 202 hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi, thông qua phong trào Hội nông dân đã vận động nông dân phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khai thác tiềm năng, thế mạnh về đất đai, khí hậu, lao động, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất; chuyển đổi diện tích các cây trồng kém hiệu quả, sang trồng các loại cây trồng khác có hiệu quả kinh tế cao; đầu tư phát triển trên 175 ha chè kinh doanh, 110 ha lúa và 375 ha ngô. Một số diện tích cây ăn quả như Cây chuối, quýt, cam, bơ, thảo dược, sa nhân đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho bà con. Tiếp tục đầu tư chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng trang trại, gia trại, ứng dụng qui trình kỹ thuật tiên tiến vào chăn nuôi, đảm bảo vệ sinh môi trường và công tác phòng chống dịch bệnh, qua đó năng suất, chất lượng, hiệu quả trong chăn nuôi không ngừng tăng lên. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện ủy thác tín dụng cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, giúp nông dân phát triển kinh tế, thoát nghèo. Tính đến hết tháng 8 năm 2023tổng dư nợ Ngân hàng CSXH trên địa bàn xã là trên 23 tỷ đồng, chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55, 116/NĐ-CP của Chính phủ của NHNN và PTNT huyện cho 120 hộ vay vốn với tổng dư nợ trên15 tỷ đồng.

    Qua kiểm tra, đại diện các thành viên trong Đoàn đã ghi nhận những kết quả làm được, nêu lên những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện Kết luận 61, Quyết định 673; đồng thời thảo luận, đề ra các giải pháp cùng với địa phương tháo gỡ những khó khăn và định hướng một số nội dung cần thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. 

anh tin bai

Đại biểu phát biểu ý kiến thảo luận

    Tiếp đó, Đoàn kiểm tra đã đi thăm quan thực tế một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã Nậm Chảy.

anh tin bai
anh tin bai

 

CTTĐT Mường Khương
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập